ลงวันที่ 31/10/2561
วิสัยทัศน์
องค์กรที่มุ่งมั่นบำรุงรักษาทางหลวง ตามมาตรฐานงานทาง เพื่อความพึงพอใจแก่ผู้ใช้บริการ
พันธกิจ
ดูแลบำรุงรักษาทางหลวง โดยเน้นความสะดวก ปลอดภัย สวยงาม และพํฒนาการบริหารจจัดการองค์กร
ค่านิยม "HIGHWAYS"
HIGH PERFORMANCE : สร้างสรรค์ผลงาน
INTELLIGENT TECHNOLOGY : ผสานเทคโนโลยี
GOOD KNOWLEDGE : ด้วยความรู้ที่เหมาะสม
HONESTY : ซื่อสัตย์
WORK SMART : ปฏิบัติงานอย่างรู้รอบ
ACCOUNTABILITY : รับผิดชอบต่อพันธกิจ
YEAR-ROUND COMMITMENT : เกาะติดการให้บริการ
SYNERGY : ทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว
วัฒนธรรม "DOH"
Deliver Good Service toPeople : มุ่งให้เกิดการให้บริการที่ดีแก่ประชาชน
Obligate Governance Sufficient Economy and Sustainability : ยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล ความพอเพียง และความยั่งยืน
Hold Accountability for Interests of Nation and People : คงไว้ซึ่งความรับผิดชอบในผลประโยชน์ของชาติและประชาชน
ยุทธศาสตร์กรมทางหลวง
1. พัฒนาระบบทางหลวงที่เชื่อมต่อ (Connectivity) เข้าถึง (Accessibility) และคล่องตัว (Mobility) อย่างมีคุณภาพและตรงตามความต้องการ
2. การรักษาระดับการให้บริการ (Serviceability) ของระบบทางหลวง ให้เป็นไปตามมาตราฐานอย่างต่อเนื่อง
3. การยกระดับความปลอดภัย (Safety) ของระบบทางหลวงอย่างบูรณาการ
4. การพัฒนาส่งเสริมระบบบริหารจัดการองค์กร (Organization Management)
เป้าหมายการให้บริการ
1. พัฒนาระบบทางหลวงให้เชื่อมต่อเข้าถึง และคล่องตัว เพื่อระบบการเดินทางขนส่งและโลจิสติกส์ที่สมดุลและสมบูรณ์
2. การรักษาและบำรุงรักษาระดับการให้บริการของระบบทางหลวงที่รวดเร็วครอบคลุมและทันต่อสถานการณ์
3. การควบคุมและพัฒนามาตราฐานความปลอดภัยบนระบบทางหลวงอย่างบูรณาการเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนและลดการสูญเสียทางเศรษฐกิจ
4. การพัฒนาระบบบริหารจัดการองค์กรตามหลักธรรมาภิบาลอย่างต่อเนื่องเพื่อเชื่อมโยงความสมดุลทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม